Ngày tạo :04/01/2024

Vì sao dán phim cách nhiệt cho nhà kính có thể chống nắng, chống chói?

Dán phim cách nhiệt cho nhà kính là phương pháp cách nhiệt hoàn hảo cho các công trình sử dụng kính. Phim có khả năng chống nắng, cản tia UV và cách nhiệt tốt nhất trong các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Vậy bạn có biết vì sao dán phim cách nhiệt lại có thể chống nắng không? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau bài viết dưới đây nhé

1. Lý do nên dán phim cách nhiệt cho nhà kính

Với phong cách thiết kế nhà kính ngày càng phổ biến và được ứng dụng nhiều như hiện nay thì dán phim cách nhiệt là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Dán phim cách nhiệt cho nhà kính mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Ngoài làm tăng giá trị thẩm mỹ thì dán kính còn đem đến những lợi ích sau đây:

+ Khả năng cản nhiệt, hấp thụ sức nóng từ mặt trời lên đến 60 – 80% tùy thuộc vào từng dòng phim khác nhau.

+ Cản bức xạ, tia cực tím đến 99%. Như bạn đã biết thì tia cực tím, UV có tác động đến cơ thể và sức khỏe rất nhiều. Gây sạm da, lão hóa da và ảnh hưởng đến mắt. Khi dán phim cách nhiệt sẽ giúp giảm như gần hết tia cực tím trong ánh nắng, bảo vệ sức khỏe con người.

+ Ngoài bảo vệ sức khỏe thì dán phim cách nhiệt còn là cách giữ cho nội thất trong nhà luôn như mới. Tránh làm

Tia cực tím, tia tử ngoại là những tia vô bay màu, đổi màu đồ nội thất; biến đổi tính chất vật liệu sử dụng. Do đó, sử dụng phim cách nhiệt là cách nhanh và tiện lợi nhất để bảo vệ bạn và ngôi nhà của mình.

+ Giúp tiết kiệm năng lượng, tăng độ bền cho điều hòa và vật dụng làm mát. Sử dụng điều hòa, máy lạnh vào những ngày nắng nóng sẽ rất tốn điện. Điều này khá dễ hiểu vì nhiệt độ liên tục tăng lên thông qua tấm kính. Lúc này máy điều hòa cần làm việc liên tục để ổn định lại nhiệt độ trong phòng. Nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền; khiến chi phí vận hành tăng lên. Phim cách nhiệt cho nhà kính có thể làm giảm từ 20 – 30% lượng điện sử dụng cho điều hòa thông qua việc làm giảm sức nóng vào nhà. Theo giá điện hiện nay tại Việt Nam thì lượng điện tiết kiệm được trong vòng 3 năm khi quy ra tiền sẽ bằng số tiền bạn bỏ ra để dán phim cách nhiệt.

+ Tăng độ an toàn cho kính, chống va đập vỡ kính. Với kết cấu lớp đệm chống va chạm nên sau khi dán phim cách nhiệt sẽ làm giảm khả năng rơi vỡ kính hơn gấp 2 lần

2. Vì sao dán phim cách nhiệt cho nhà kính có thể chống nắng, chống chói

Dán phim cách nhiệt cho nhà kính được đánh giá là có khả năng chống nắng và chống chói hiệu quả. So với các phương pháp thông thường như rèm cửa, phủ sơn cách nhiệt,... thì cách làm này tốt hơn gấp nhiều lần. Phim hoạt động với nguyên lý phản xạ nhiệt và hấp thụ nhiệt. Đây là 2 nguyên lý làm việc cơ bản của dòng phim này.

2.1 Cơ chế hấp thụ nhiệt

Đây là cơ chế hấp thụ nhiệt lên mặt kính sau khi dán phim. Và sau đó lượng nhiệt sẽ được bức xạ và khuếch tán ra ngoài môi trường. Với cơ chế đó sẽ giúp làm giảm được lượng nhiệt hấp thụ vào bên trong không gian kính. Đây cũng là lý do vì sao mà những bề mặt có dán phim cách nhiệt thường nóng hơn những bề mặt không dán. Sở dĩ, do phim cách nhiệt có hệ số hấp thụ nhiệt cao hơn so với kính.

2.2 Cơ chế phản xạ nhiệt

Khi nhiệt độ ánh sáng mặt trời truyền đến bề mặt có dán miếng cách nhiệt, nhiệt độ đó sẽ bị phản xả lại ra môi trường bên ngoài. Lượng nhiệt này hoàn toàn được loại bỏ. Nhờ đó mà những tấm kính có dán miếng cách nhiệt sẽ giảm được lượng nhiệt truyền từ bên ngoài vào bên trong không gian.

Trên đây là bài viết chia sẻ lý do vì sao dán phim cách nhiệt cho nhà kính có thể chống nắng, chống chói mà bạn nên biết. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn độc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ đến địa chỉ website: https://rhinepro.vn hoặc gọi Hotline: 0969.533.579 để tư vấn nhanh nhất.

Tin khác