Ngày tạo :16/01/2024

Thông số đo lường hiệu quả của phim cách nhiệt ô tô

Thời tiết bắt đầu chuyển hè, nắng nóng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Khi đó, phim cách nhiệt được xem là giải pháp hoàn hảo nhất để giảm thiểu nhiệt độ trong xe. Vậy để đánh giá được hiệu quả của phim cách nhiệt ô tô thì đâu mới là yếu tố quyết định? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Thông số đo lường hiệu quả của phim cách nhiệt ô tô

Thông số đo lường hiệu quả của phim cách nhiệt ô tô được đánh giá qua những tiêu chí sau đây:

1.1 VLT

VLT là tỷ lệ truyền sáng. Đây là một trong những thông số để đo lường hiệu quả của phim cách nhiệt. Thông số này được đo lường qua hệ thống kính, khi cho kết quả VLT càng cao thì ánh sáng truyền đến sẽ càng nhiều hơn. Từ đó giúp cho việc nhìn từ trong ra ngoài có tầm nhìn tốt. Đây là tiêu chí khá quan trọng vì nhiều người mong muốn dù dán phim cách nhiệt nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn tốt nhất

1.2 VLR

VLR là thông số thể hiện phản xạ ánh sáng nhìn thấy được. Thông số này phản ánh lượng ánh sáng được phản xạ từ kính. VLR càng cao thì phim càng giống như chiếc gương.

1.3 UVR

UVR là thộng số cản tia cực tím, được tính phần trăm tổng đo lường lượng tia cực tím bị loại khỏi kính. Đây là chỉ số đo lường hiệu quả của phim cách nhiệt ô tô cực kỳ quan trọng. Khi phim có khả năng cản tia cực tím càng tốt sẽ đồng nghĩa với việc bảo vệ sức khỏe con người càng cao.

1.4 IRR

IRR là thông số cản tia hồng ngoại. Tia hồng ngoại là phần bức xạ mặt trời tạo nhiệt, IRR là lượng hấp thụ nhiệt từ vật liệu trong nhà và làn da. IRR càng lớn thì nhiệt bị loại trừ càng nhiều. Do đó, khi chọn phim bạn nên lựa chọn dòng phim có chỉ số này cao nhé.

1.5 SC

Đây là thông số chỉ hệ số che râm. Là một trong những hệ số đo lường năng lượng mặt trời truyền qua kính. Chỉ số râm càng thấp thì việc che ánh nắng của kính càng tốt.

1.6 TSER

TSER là thông số tổng cản nhiệt. Đây là chỉ số độ loại trừ năng lượng kết hợp ánh sáng nhìn thấy được, tia hồng ngoại và tia cực tím. Chỉ số TSER cao chưa chắc độ loại trừ nhiệt cao (ánh sáng nhìn thấy được cao). Vì khả năng loại trừ hồng ngoại như nhau nên Film tối sẽ tốt hơn.

1.7 SHGC

SHGC là tỷ lệ hấp thụ năng lượng mặt trời hay còn gọi là tỷ số bức xạ mặt trời tới kính. Chỉ số này càng thấp thì lượng nhiệt phát ra càng ít.

1.8 Glare R

 Glare R là tỷ lệ giảm chói. Glare R càng cao thì ánh sáng chiếu vào kính càng thấp.

Trên đây là 8 thông số  đo lường hiệu quả của phim cách nhiệt ô tô mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi thông số đều phản ánh chức năng riêng và khi chọn phim cách nhiệt bạn nên quan tâm đến những điều đó nhé.

2. Dòng phim dán cách nhiệt tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường đã và đang có rất nhiều dòng phim cách nhiệt khác nhau được phân phối. Tuy nhiên, được đánh giá cao nhất thì không thể không nhắc đến RhinePro. Đây là dòng phim chính hãng từ USA, được phân phối bởi RhinePro Việt Nam.

RhinePro đang được nhiều người lựa chọn bởi những lý do sau:

+ Là dòng phim chính hãng của USA nên khả năng cách nhiệt, chông chói và các chỉ số nêu trên đều ấn tượng hơn so với những dòng phim khác

+ Với hệ thống phân phối toàn quốc nên RhinePro đáp ứng được nhu cầu lắp đặt tất cả mọi nơi. Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi hệ thống đại lý đều đảm bảo uy tín, hàng chính hãng và có chính sách bảo hành của hãng

+ So với những dòng phim dán cũng phân khúc thì RhinePro được đánh giá là có giá bán rẻ hơn. Có nhiều ưu đãi kèm theo cho khách hàng

+ Chính sách bảo hành tốt. Lên đến 10 năm với những dòng phim cao cấp

Trên đây là bài viết chia sẻ về những thông số đo lường hiệu quả của phim cách nhiệt ô tô mà bạn nên biết. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn độc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ đến địa chỉ website: https://rhinepro.vn/ hoặc gọi Hotline: 0969.533.579 để tư vấn nhanh nhất.

Tin khác